Thứ sáu, 01/11/2024 - 09:20:23

Online: 469
Lượt truy cập: 6415666
Sản phẩm: 170
Chào hàng: 95
Thành viên: 83
Thành viên mới: HTX DVNN Bình Hàng Tây

TIN TỨC >>Doanh nghiệp >> Thị trường nước ngoài

Xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Bỉ tăng mạnh (03/06/2014)

Bỉ là đối tác thương mại Châu Âu lớn thứ sáu của Việt Nam. Bỉ  còn đóng vai trò là cầu nối cho hàng hóa Việt Nam xuất khẩu vào thị trường EU, bởi Bỉ được xem như trung tâm phân phối hàng hóa nhập khẩu chính của châu Âu. Phần lớn hàng hóa sau khi nhập khẩu vào Bỉ sẽ được tái xuất, nên thông qua thị trường Bỉ, các doanh nghiệp sẽ có thể tiếp cận được nhiều hơn tới các thị trường khác trong khu vực châu Âu.

Kết thúc năm 2013,  trao đổi thương mại giữa Việt Nam và Bỉ đạt 1,8 tỷ USD, tăng 17,2% so với năm 2012, trong đó kim ngạch xuất khẩu đạt 1,3 tỷ USD, tăng 15,53% và nhập khẩu đạt 502,1 triệu USD, tăng 22%. Việt Nam xuất khẩu sang Bỉ các mặt hàng như: Dệt may, giày dép, thủy sản, túi xách, cà phê, máy móc thiết bị…
Trong 4 tháng đầu năm 2014, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Bỉ đạt 582,55 triệu USD, tăng 55,4% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó giày dép dẫn đầu kim ngạch xuất khẩu sang thị trường Bỉ, trị giá 192,41 triệu USD, tăng 37,18% so với cùng kỳ năm trước, chiếm 33% tổng trị giá xuất khẩu. Mặt hàng đứng thứ hai là cà phê, với 55.277 tấn, trị giá 109.006.251 USD, tăng 162,75% về lượng và tăng 142,31% về trị giá so với cùng kỳ năm trước. Đứng thứ ba là mặt hàng dệt may, trị giá 49,28 triệu USD, tăng 23,53%. Ba mặt hàng trên chiếm 60,2% tổng trị giá xuất khẩu.
Việt Nam xuất khẩu ngày càng nhiều qua các cảng biển và cảng hàng không của Bỉ sang thị trường Châu Âu. Nếu mặt hàng nào đã thành công tại thị trường Bỉ thì sẽ thành công trong thâm nhập thị trường EU nói chung. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc tất cả các tiêu chuẩn về an toàn vệ sinh thực phẩm, kỹ thuật, yêu cầu cao về chất lượng hàng hóa... đều được đặt ra một cách nghiêm khắc.
Để đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường Bỉ, théo ý kiến của các chuyên gia, ngoài việc tăng cường sự hiện diện của sản phẩm thông qua các hội chợ một cách thường xuyên, doanh nghiệp Việt Nam cần chuyển mình một cách mạnh mẽ, từ cạnh tranh về giá sang cạnh tranh về năng suất, chất lượng để giữ được chữ tín trên thị trường Bỉ nói riêng và thị trường Liên minh Châu Âu (EU) nói chung.
  • Nguồn tin: Bộ Công Thương
  • Thời gian nhập: 03/06/2014
  • Số lần xem: 1027