Hàng xuất khẩu Việt Nam phù hợp thị trường Trung Đông, châu Phi (23/06/2014)
Cơ cấu mặt hàng nhập khẩu của Trung Đông và châu Phi khá phù hợp với những ngành hàng thế mạnh của Việt Nam, đặc biệt khu vực này có sức mua lớn nên là thị trường rất tiềm năng.
Thông tin trên được ông Phạm Trung Nghĩa, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Phi, Tây Á, Nam Á (Bộ Công Thương), chia sẻ tại hội thảo “Thông tin thị trường Trung Đông, châu Phi - Cơ hội và thách thức” tổ chức tại TP.HCM, ngày 12-6.
Theo ông Nghĩa, các nước châu Phi có nhu cầu thị trường lớn đối với những mặt hàng tiêu dùng, máy móc, thiết bị sản xuất, còn những quốc gia Trung Đông đang cần nhập khẩu lương thực, thực phẩm, nông sản, thủy sản. Ngoài ra kinh tế của các nước này tăng trưởng tương đối nhanh trong thời gian vừa qua với nhiều chương trình hội nhập kinh tế khu vực và quốc tế được triển khai tích cực và điều này sẽ góp phần thúc đẩy tiêu dùng. “Nhiều doanh nghiệp đang hoạt động tại thị trường Trung Đông, châu Phi cho rằng hàng hóa của Việt Nam đã từng bước xây dựng được thương hiệu và chiếm lĩnh thị phần nhất định ở các nước trong khu vực này”