Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, xuất khẩu sang UAE trong 5 tháng đầu năm 2014 đạt khoảng 2,03 tỷ USD, tăng 27% so với kim ngạch xuất khẩu sang UAE trong 5 tháng đầu năm 2013 (1,6 tỷ USD).
Với kim ngạch xuất khẩu nêu trên, UAE đã vượt Đức, Hồng Kông, trở thành thị trường xuất khẩu lớn thứ 5 của Việt Nam trên thế giới, chỉ đứng sau Hoa Kỳ, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc.
Dự kiến, kim ngạch xuất khẩu sang UAE trong 6 tháng đầu năm đạt khoảng 2,4 tỷ USD, tăng 25% so với cùng kỳ năm 2013.
Hầu hết các mặt hàng chủ lực xuất khẩu sang UAE trong thời gian qua đều duy trì được tốc độ tăng trưởng ổn định gồm điện thoại, máy vi tính, sản phẩm điện tử, hạt tiêu, dệt may, giày dép. Một số mặt hàng có kim ngạch giảm gồm chè giảm 50%, giấy giảm 32%.
Về tốc độ tăng trưởng, một số nhóm mặt hàng có tốc độ tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu cao nhất trong 5 tháng đầu năm gồm: Túi xách, vali, mũ, ô dù tăng 305%, đạt 15 triệu USD. Tiếp theo là máy móc thiết bị tăng 169%, đạt 15,6 triệu USD; rau quả tăng 116%, đạt 5,4 triệu USD; phương tiện vận tải và phụ tùng tăng 97%, đạt 7,5 triệu USD; gạo tăng 91%, đạt 6,7 triệu USD; dệt may tăng 91% đạt 43,1 triệu USD; máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện tăng 80%, đạt 96,6 triệu USD.
Về giá trị và tỷ trọng, một số nhóm mặt hàng xuất khẩu sang UAE trong 5 tháng 2014 có kim ngạch cao nhất xét về giá trị và tỷ trọng trên tổng kim ngạch xuất khẩu gồm: Điện thoại các loại và linh kiện đạt 1,64 tỷ USD, chiếm 81% tổng kim ngạch, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước; máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện đạt 96,6 triệu USD, chiếm 5% tổng kim ngạch, tăng 80% so với cùng kỳ năm trước; hạt tiêu đạt 50,2 triệu USD, chiếm 2% tổng kim ngạch, tăng 75% so với cùng kỳ năm trước; dệt may đạt 43,1 triệu USD, chiếm 2% tổng kim ngạch, tăng 91% so với cùng kỳ năm trước.