Thứ sáu, 01/11/2024 - 06:59:21

Online: 485
Lượt truy cập: 6414237
Sản phẩm: 170
Chào hàng: 95
Thành viên: 83
Thành viên mới: HTX DVNN Bình Hàng Tây

TIN TỨC >>Doanh nghiệp >> Thị trường nước ngoài

Đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa sang Lào (11/11/2015)

Theo số liệu thống kê, trong 9 tháng đầu năm 2015, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Lào đạt 423,87 triệu USD, tăng 28,2% so với cùng kỳ năm trước.

Trong những năm qua, quan hệ thương mại Việt Nam-Lào đã thu được những kết quả tích cực. Năm 2014, kim ngạch ngoại thương song phương Việt Nam-Lào đạt 1,3 tỷ USD, tăng 14,2% so với năm 2013.
Với đường biên giới dài trên 2.000km, chạy qua 10 tỉnh của Việt Nam và 10 tỉnh của Lào; 8 cặp cửa khẩu quốc tế, 17 cặp cửa khẩu phụ và trên 100 chợ biên giới đã được xây dựng phục vụ cho hoạt động buôn bán, trao đổi hàng hóa của thương nhân và cư dân biên giới, Hiệp định Thương mại biên giới Việt Nam-Lào sẽ mở ra thời kỳ mới cho hợp tác thương mại biên giới giữa Việt Nam và Lào; góp phần thúc đẩy kim ngạch thương mại hai chiều, tăng cường hội nhập khu vực ASEAN và Tiểu vùng Mekong mở rộng (GMS).
Theo số liệu thống kê, trong 9 tháng đầu năm 2015, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Lào đạt 423,87 triệu USD, tăng 28,2% so với cùng kỳ năm trước.
Sắt thép các loại dầu dẫn đầu kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Lào, thu về 98,79 triệu USD, tăng 54,55% so với cùng kỳ năm trước, chiếm 23,3% tổng giá trị xuất khẩu. Xăng dầu đứng ở vị trí thứ hai trong bảng xuất khẩu, trị giá 52,07 triệu USD, giảm 6,66% so với cùng kỳ năm trước, chiếm 12,2% tổng trị giá xuất khẩu. Đứng thứ ba là phương tiện vận tải và phụ tùng, trị giá 36,67 triệu USD, giảm 5,59%. Ba mặt hàng trên chiếm 48% tổng trị giá xuất khẩu.
Trong 9 tháng đầu năm 2015, một số mặt hàng có mức tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu sang Lào: xuất khẩu clinker và xi măng tăng 57,13%; xuất khẩu máy móc, thiết bị dụng cụ và phụ tùng khác tăng 57,05%; sản phẩm từ sắt thép tăng 79,02%; bánh kẹo và các sản phẩm từ ngũ cốc tăng 127,11% so với cùng kỳ năm trước.
Để hàng Việt Nam có thể cạnh tranh và chiếm được sự tin dùng của người dân Lào, doanh nghiệp Việt Nam cần tích cực nghiên cứu tiếp cận thị trường, bằng cách lập các kênh phân phối hàng của doanh nghiệp trên đất Lào, để đưa được những mặt hàng có chất lượng đến với người tiêu dùng nước Lào.
Số liệu thống kê của Tổng cục hải quan về xuất khẩu sang Lào 9 tháng đầu năm 2015
Mặt hàng
9Tháng/2015
9Tháng/2014
+/-(%)
Lượng (tấn)
Trị giá (USD)
Lượng (tấn)
Trị giá (USD)
Lượng
Trị giá
Tổng
 
423.476.721
 
330.318.047
 
+28,2
Sắt thép các loại
143.157
98.792.849
84.731
63.923.102
+68,95
+54,55
Xăng dầu các loại
85.799
52.077.754
55.723
55.791.297
+53,97
-6,66
Phương tiện vận tải và phụ tùng
 
36.679.956
 
38.851.989
 
-5,59
Clanhke và xi măng
295.598
23.325.888
181.921
14.844.650
+62,49
+57,13
Máy móc, thiết bị, dụng cụ phụ tùng khác
 
22.405.871
 
14.266.438
 
+57,05
Sp từ sắt thép
 
21.370.339
 
11.937.366
 
+79,02
Sản phẩm từ chất dẻo
 
9.605.608
 
11.147.803
 
-13,83
Dây điện và dây cáp điện
 
7.745.625
 
7.211.504
 
-7,41
Than đá
65.958
7.462.219
88.198
8.968.818
 
-25,22
Phân bón các loại
15.323
6.599.625
28.693
12.308.704
 
-46,6
Bánh kẹo và các sp từ ngũ cốc
 
6.009.963
 
2.646.254
 
+127,11
Hàng rau quả
 
5.549.314
 
6.628.576
 
 
Hàng dệt may
 
5.384.900
 
7.640.521
 
 
Sản phẩm gốm sứ
 
5.030.455
 
4.184.491
 
+20,22
Giấy và các sp từ giấy
 
2.765.989
 
2.554.714
 
+8,27
Kim loại thường khác và sản phẩm
 
1.710.770
 
1.979.191
 
 
Sản phẩm nội thất từ chất liệu khác gỗ
 
861.437
 
1.129.941
 
 
  • Nguồn tin: Bộ Công Thương
  • Thời gian nhập: 11/11/2015
  • Số lần xem: 886