Thứ sáu, 15/08/2025 - 00:48:18

Online: 273
Lượt truy cập: 9848939
Sản phẩm: 170
Chào hàng: 101
Thành viên: 94
Thành viên mới: Q&T company

TIN TỨC >>Doanh nghiệp >> Doanh nghiệp cần biết

Pakistan - Thị trường tiềm năng cho hàng xuất của Việt Nam (06/01/2016)

anhtin

Theo số liệu thống kê, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Pakistan trong 11 tháng đầu năm 2015 đạt 373,88 triệu USD, tăng 49,93% so với cùng kỳ năm trước.

Trong cơ cấu xuất khẩu hàng Việt Nam sang Pakistan trong 11 tháng đầu năm 2015, nhóm hàng xuất khẩu chủ đạo vẫn là nông sản. Đứng đầu là mặt hàng chè, Việt Nam xuất khẩu 31.656 tấn chè sang thị trường này, trị giá 71,86 triệu USD, tăng 0,64% về lượng và giảm 1,66% về trị giá so với cùng kỳ năm trước. (Việt Nam chủ yếu xuất khẩu chè đen PF qua cảng Hải Phòng, Fob).
Mặt hàng có giá trị xuất khẩu lớn thứ hai là nhóm hàng xơ, sợi dệt các loại trị giá 23,76 triệu USD, giảm 6,28% về lượng và tăng 4,65% về trị giá so với cùng kỳ năm trước.
Việt Nam còn xuất khẩu các mặt hàng khác sang thị trường Pakistan: cao su; sắt thép và hạt điều, trong đó xuất khẩu mặt hàng sắt thép có mức tăng cao nhất, tăng 167,1% về lượng và tăng 71,28% về trị giá so với cùng kỳ năm trước.
Pakistan là đối tác thương mại quan trọng của Việt Nam tại khu vực Nam Á. Hợp tác kinh tế - thương mại giữa hai nước hiện nay đang phát triển hết sức tốt đẹp. Theo số liệu của Tổng cục Hải quan Việt Nam, kim ngạch xuất nhập khẩu giữa hai nước đã tăng từ 242 triệu USD năm 2010 lên 427 triệu USD năm 2014, với tốc độ trung bình 25%/năm.
Trong năm 2014, Pakistan là thị trường nhập khẩu chè lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch đạt 81,34 triệu USD trong năm 2014. Trong khi đó, các mặt hàng nhập khẩu chủ yếu của Việt Nam từ quốc gia này là vải, bông các loại, nguyên phụ liệu dệt may và da giầy, tân dược, sợi các loại, hàng hải sản, hóa chất, v.v …
Để thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại song phương, hai bên đã đề ra một số giải pháp nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp như tăng cường trao đổi đoàn các cấp, đặc biệt là các đoàn doanh nghiệp; Tạo điều kiện để doanh nghiệp hai bên tham gia các hội chợ, triển lãm quốc tế thường niên như Vietnam Expo và Pakistan Expo; Tổ chức nhiều hơn các diễn đàn, hội thảo trong cộng đồng doanh nghiệp. Về phía doanh nghiệp, cần tận dụng tốt các kênh như Đại sứ quán, Thương vụ, các Phòng Thương mại và Công nghiệp, Bộ Công Thương… để cập nhật thông tin liên quan tới môi trường kinh doanh, cơ hội đầu tư, bạn hàng của mỗi nước.
Số liệu thống kê sơ bộ từ TCHQ về xuất khẩu sang Pakistan 11 tháng đầu năm 2015
Mặt hàng
11Tháng/2015
11Tháng/2014
+/-(%)
 
Lượng (tấn)
Trị giá (USD)
Lượng (tấn)
Trị giá (USD)
Lượng
Trị giá
Tổng
 
373.884.932
 
249.380.751
 
+49,93
Chè
31.656
71.860.957
31.454
73.076.790
+0,64
-1,66
Xơ, sợi dệt các loại
7.595
23.761.612
8.104
22.705.000
6,28
+4,65
Hạt tiêu
1.934
18.016.921
4.824
34.124.907
-59,91
-47,2
Hàng thủy sản
 
17.180.237
 
16.103.818
 
+6,68
Sắt thép các loại
17.439
7.892.646
6.529
4.608.019
+167,1
+71,28
Cao su
5.455
7.089.297
6.846
12.004.509
-20,32
-40,94
Hạt điều
636
4.702.818
517
3.387.094
+23,02
+38,85
  • Nguồn tin: www.thuongmai.vn
  • Thời gian nhập: 06/01/2016
  • Số lần xem: 851