Kim ngạch xuất khẩu sang thị trường Đức tăng so với cùng kỳ (23/10/2013)
Các mặt hàng chính của Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Đức trong thời gian này là điện thoại các loại và linh kiện, hàng dệt may, cà phê, máy vi tính sản phẩm điện tử và linh kiện, hàng thủy sản….trong số đó hàng điện thoại và linh kiện đạt kim ngạch cao nhất, chiếm 35,6% tỷ trọng với 1,1 tỷ USD, tăng 63,33% so với 8 tháng năm 2012; kế đến là hàng dệt may với 419,1 triệu USD, tăng 13,43%...
Đối với mặt hàng thủy sản, Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết, trong khi người tiêu dùng ở nhiều nước Châu Âu khác phải cắt giảm chi tiêu để chống đỡ với cuộc khủng hoảng kinh tế thì người dân Đức vẫn tiếp tục tiêu thụ thực phẩm chất lượng cao.
VASEP dự báo sắp tới Đức sẽ thu hút các sản phẩm cá ngừ chất lượng cao do mức tăng trưởng kinh tế Đức đạt 0,7% trong quý 2/2013. VASEP cho biết thêm, do không có ngành khai thác hay chế biến cá ngừ, thị trường cá ngừ Đức phụ thuộc nhiều vào các nhà cung cấp bên ngoài. Thêm vào đó, nhu cầu tiêu thụ cá của người Đức ngày càng tăng, nhất là đối với các sản phẩm chế biến sẵn, nên nhu cầu nhập khẩu cá ngừ đóng hộp của nước này ngày càng tăng.
Theo thống kê của Trung tâm Thương mại Quốc tế (ITC), nhập khẩu cá ngừ đóng hộp của Đức trong năm tháng đầu năm 2013 tăng hơn 21% về khối lượng so với cùng kỳ năm 2012. Đức hiện nhập khẩu cá ngừ đóng hộp từ 25 nước trên thế giới, nhiều nhất là từ Ecuador, tiếp đến Philippines, Papua News Guinea và Việt Nam.
Đặc biệt, mặt hàng máy ảnh, máy quay phim và linh kiện tuy kim ngạch xuất khẩu sang Đức chỉ đạt 73,4 triệu USD trong 8 tháng qua, nhưng đây lại là mặt hàng có sự tăng trưởng vượt bậc, tăng 1731,35% so với cùng kỳ năm trước.
- Nguồn tin: Bộ Công Thương
- Thời gian nhập: 23/10/2013
- Số lần xem: 1112