Thứ sáu, 01/11/2024 - 09:29:12

Online: 521
Lượt truy cập: 6415803
Sản phẩm: 170
Chào hàng: 95
Thành viên: 83
Thành viên mới: HTX DVNN Bình Hàng Tây

TIN TỨC >>Doanh nghiệp >> Thị trường nước ngoài

Xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang các nước tháng 2 năm 2014 (07/03/2014)

anhtin

Năm 2013, tổng kim ngạch xuất khẩu các mặt hàng thủy sản vượt xa mục tiêu 6,5 tỷ USD. Kim ngạch đạt 6,7 tỷ USD có sự đóng góp không nhỏ của ngành tôm với doanh thu trên 3 tỷ USD, chiếm 46% tổng kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng này.

Theo số liệu thống kê, tháng 2 năm 2014, giá trị xuất khẩu thủy sản đạt 335 triệu USD, đưa giá trị xuất khẩu hai tháng đầu năm đạt 919 triệu USD, tăng 23,5% so với cùng kỳ 2 tháng năm 2013. Hoa Kỳ vẫn duy trì vị trí thị trường nhập khẩu hàng đầu của thủy sản Việt Nam, chiếm 26,67% tổng giá trị xuất khẩu.
So với tháng 1 năm 2013, có 24/45 thị trường có sự tăng trưởng về kim ngạch nhập khẩu hàng thủy sản từ Việt Nam (theo số liệu tháng 1 năm 2014). Tăng trưởng đáng kể ở các thị trường Irac (251,36%), Thổ Nhĩ Kỳ (168,95%), Nga (150,04%). Đây là những thị trường xuất khẩu doanh nghiệp nên đẩy mạnh xuất khẩu, để tránh bị phụ thuộc vào những thị trường chính như mấy năm gần đây. Séc (-75,31%), Ucraina (-62,24%), Rumani (53,95%) là ba thị trường có sự sụt giảm trên 50% về kim ngạch.
Hiện nay, tôm, cá tra, tôm vẫn là những mặt hàng thủy sản chủ lực giúp xuất khẩu thủy sản của Việt Nam tăng trưởng, trong đó xuất khẩu tôm vẫn giữ vị trí quán quân trong xuất khẩu thủy sản, do thị trường rộng mở, giá cao.
Dự báo năm 2014, tôm vẫn mặt hàng chủ lực trong nhóm hàng thủy sản xuất khẩu của Việt Nam, xuất khẩu cá tra có khả năng phục hồi thấp. Các mặt hàng như cá ngừ, mực bạch tuộc và hải sản khác có dấu hiệu phục hồi nhẹ. Tuy nhiên, tình trạng thiếu hụt nguyên liệu hải sản cho chế biến, cùng với sự sụt giảm chất lượng nguyên liệu xuất khẩu vẫn là thách thức đối với ngành thủy sản Việt Nam.
  • Nguồn tin: www.ttnn.com.vn
  • Thời gian nhập: 07/03/2014
  • Số lần xem: 1078