Tuy nhiên, tính riêng trong tháng 02/2014, kim ngạch xuất khẩu đạt 148,65 triệu USD, giảm 30,7% so với tháng 01/2014. Những mặt hàng chủ yếu Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Pháp trong 02 tháng đầu năm 2014 tiếp tục gồm: giày dép, dệt may, đồ gia dụng, hàng nông - lâm - thủy sản, đồ điện, điện tử, cao su,... Trong đó, chiếm kim ngạch xuất khẩu lớn nhất là mặt hàng điện thoại các loại và linh kiện đạt trên 154,98 triệu USD, tăng 20,6% so so với cùng kỳ năm trước; chiếm hơn 40% tổng giá trị xuất khẩu; tuy nhiên tính riêng trong tháng 02/2014, mặt hàng này lại giảm 26,1% so với tháng trước với trị giá đạt 65,8 triệu USD. Mặt hàng giày dép các loại tiếp tục đứng vị trí thứ hai về kim ngạch với 39,89 triệu USD, tăng 53,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Xếp thứ ba về kim ngạch xuất khẩu sang thị trường Pháp trong hai tháng qua là hàng dệt may, trị giá đạt trên 26,18 triệu USD, tăng 13,1% so với cùng kỳ năm trước.
Ngoài ra, một số mặt hàng xuất khẩu sang pháp có kim ngạch tăng trưởng trong 02 đầu năm 2014 như: hàng thủy sản tăng 46,4%; cà phê tăng 34,5%; sản phẩm từ chất dẻo tăng 40,7%; túi xách, ví, vali, mũ và ô dù tăng 13,1%; đáng chú ý mặt hàng hạt điều tuy kim ngạch không cao lắm chỉ đạt 3,75 triệu USD, nhưng có mức tăng mạnh nhất với 194,4%… Ngược lại, một số mặt hàng có kim ngạch sụt giảm so với cùng kỳ như: gỗ và sản phẩm gỗ; máy tính, sản phẩm điện tử và linh kiện; máy móc, thiệt bị, dụng cụ phụ tùng khác; phương tiện vận tải và phụ tùng…
Kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Pháp trong năm 2013 đạt 3,5 tỷ euro, tăng 6% so với năm 2012, trong đó kim ngạch xuất khẩu đạt 2,79 tỷ euro, tăng 4% và nhập khẩu đạt 704 triệu euro, tăng 14,7%. Pháp tiếp tục là một trong những thị trường hàng đầu trong các nước liên minh châu Âu đối với xuất khẩu của Việt Nam. Những mặt hàng xuất khẩu truyền thống của Việt Nam vào thị trường Pháp vẫn duy trì thị phần hoặc tăng nhẹ từ 1% đến 4% so với năm 2012. Quan hệ thương mại Việt Nam - Pháp tiếp tục phát triển theo hướng có lợi cho Việt Nam, xu hướng này sẽ còn tiếp tục trong thời gian tới nhờ cơ cấu hàng xuất khẩu của Việt Nam với chủ yếu là hàng tiêu dùng thiết yếu. Các loại hàng hóa này phù hợp với phân khúc thị trường tầm trung và tầm thấp tại Pháp. Các phân khúc thị trường này còn rất nhiều cơ hội cho hàng hóa Việt Nam khi thị phần sản phẩm hàng Việt Nam tại Pháp còn rất nhỏ, chiếm khoảng trên dưới 2% trên tổng nhu cầu thị trường.