Thứ hai, 20/05/2024 - 11:47:11

Online: 132
Lượt truy cập: 4729303
Sản phẩm: 186
Chào hàng: 92
Thành viên: 100
Thành viên mới: BTS

TIN TỨC >>Doanh nghiệp >> Thông tin ngành hàng

FAO: Giá lương thực có thể giảm nhẹ trong năm nay (05/01/2012)

anhtin

Giá lương thực có thể giảm nhẹ trong năm 2012 do nền kinh tế toàn cầu chậm lại, mặc dù không giảm mạnh từ các mức cao dự kiến, Tổng Giám đốc mới Tổ chức Nông Luơng (FAO) của Liên Hợp Quốc đã nói hôm thứ ba.

Jose Graziano da Silva, tổng giám đốc FAO bắt đầu từ năm 2012, cho biết biến động thị trường lương thực có khả năng tiếp diễn và sẽ có nhiều người trong tình trạng đói do bất ổn kinh tế. "Giá cả sẽ không tiếp tục tăng lên và có thể giảm nhẹ trong năm nay, Graziano da Silva phát biểu tại một cuộc họp báo ở Rome.
FAO cho biết giá lương thực toàn cầu đã đạt đỉnh điểm vào tháng Hai nhưng đã giảm xuống kể từ tháng Sáu do các vụ mùa đã được cải thiện và những lo ngại về khủng hoảng kinh tế toàn cầu đã kiềm chế nhu cầu tăng. Giá lương thực tăng cao đã dẫn đến lạm phát nhiên liệu và góp phần vào tình trạng bất ổn tại các quốc gia Ả Rập vào đầu năm nay.
Graziano da Silva cho biết ông không nghĩ rằng suy thoái kinh tế ở châu Âu tác động đến kinh phí cho các dự án FAO. Nhưng, ông cho biết suy thoái có khả năng làm tăng số lượng người có nguy cơ đói trên thế giới.
"Chúng tôi sẽ có nhiều việc phải làm, với nhiều người đói, nhiều người thất nghiệp, và chúng tôi sẽ cần có những cách thức mới để hỗ trợ họ", ông cho biết, khi ông bắt đầu thời hạn ba năm rưỡi.   
FAO là cơ quan của Liên Hợp Quốc lớn nhất với ngân sách hàng năm khoảng 1 tỷ USD và 3.600 nhân viên.
  • Nguồn tin: ITPC
  • Thời gian nhập: 05/01/2012
  • Số lần xem: 2122